00:11 ICT Thứ sáu, 15/12/2017 Sinh hoạt kỉ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) | Chào mừng Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20 - 10 | "Hội vui Trung Thu" Trường Tiểu học Đức Đồng | Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2017-2018 | Tập huấn CNTT năm học 2017 - 2018 | ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC ĐỒNG Nhiệm kỳ: 2017-2020 | Tổng hợp hình ảnh hoạt động đội | Tin bài: Hoạt động chuyên môn khối 1-2 | Liên đội trường Tiểu học Đức Đồng tổ chức thành công chương trình Chúng em với An toàn giao thông | Trường Tiểu Học Đức Đồng tổ chức thành công ngày hội đọc sách. | 

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

Trang nhất » Tin Tức » Dạy và Học » Sáng kiến - Kinh nghiệm

Trường Tiểu học Đức Đồng tổ chức “hâm nóng” chuyên đề Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”.

Thứ tư - 25/11/2015 16:08
Tiết dạy của cô giáo Đào Thị Ngọc Hương

Tiết dạy của cô giáo Đào Thị Ngọc Hương

           Hòa chung trong không khí hân hoan của cả nước hướng về lễ kỉ niệm 15/10 - ngày Bác Hồ gửi lá thư cuối cùng cho ngành Giáo dục Việt Nam, ngày 8-10- 2015 Trường Tiểu học Đức Đồng triển khai “hâm nóng” lại chuyên đề dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”
 
              Phương pháp “Bàn tay nặn bột” là một phương pháp dạy học mới, tích cực dựa trên những thí nghiệm nghiên cứu áp dụng cho việc giảng dạy các môn Tự nhiên xã hội ở các khối lớp 1, 2, 3 và môn Khoa học ở khối lớp 4, 5. Phương pháp chú trọng tới việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi, nghiên cứu để trả lời cho các vấn đề. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng nhằm kích thích sự tò mò, ham mê khám phá của học sinh.
Về dự buổi chuyên đề có cô Nguyễn Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường, các thầy giáo cô giáo Tổ  2 – 3 và 23 em học sinh lớp 3C.
Cô giáo Đào Thị Ngọc Hương được phân công dạy thể nghiệm chuyên đề, bài: Hoạt động bài tiết nước tiểu. Tiết dạy thể hiện rõ 5 bước của phương pháp giảng dạy mới. 
Dưới sự hướng dẫn của cô, học sinh được tham gia vào hoạt động học một cách tích cực, chủ động. Các em được tự do nêu những câu hỏi liên quan đến bài học, được quan sát tranh để tìm ra câu trả lời cho chính mình. Những kết luận mà các em rút ra được cũng chính là nội dung của bài học. Với một vấn đề khoa học các em đã bộc lộ những hiểu biết ban đầu sau đó đặt ra những câu hỏi, giả thiết và trực tiếp trải nghiệm trên những thí nghiệm để tự khám phá , lĩnh hội kiến thức mới.
 
         Sau tiết dạy minh họa, giáo viên thảo luận rất sôi nổi về bản chất của phương pháp và qui trình 5 bước thực hiện phương pháp này, thống kê các bài học có thể áp dụng phương pháp ở từng khối lớp. Giáo viên cũng đã tập trung trao đổi những khó khăn khi sử dụng phương pháp. Đồng thời cũng đã đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có
hiệu quả nhất phương pháp “Bàn tay nặn bột” cho năm học 2015 – 2016 này.


Hình ảnh lớp học ở buổi chuyên đề 
 


Tác giả bài viết: Đào Thị Ngọc Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LK WEBSITE GIÁO DỤC

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 35

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 87908